Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

The Seven Demon Lord

Bài gửiTiêu đề: Review Seven Demon Lord   Sat Jan 01, 2011 10:45 am

7 Dấu hiệu của 7 Chúa Quỷ được xếp theo cấp độ:






7 Dấu hiệu tượng trưng cho 7 Hành tinh

+ Beelzemon là Digimon tượng trưng cho con quỷ Beelzebub



Beelzebub vốn là 1 thiên thần cấp cao trên thiên đàng ,làm nhiệm vụ cố vấn cho chúa . Beelzebub là tổng tư lệnh quân đội bên cạnh Lucifer trong cuộc chiến Hell vs Heaven .Sau khi thua trận bị giáng xuống làm quỉ dữ và được xem là “hoàng tử của địa ngục” . Beelzebub là chúa tể của những con ruồi – loài vật mang theo những bệnh dịch khủng khiếp nhất đã cướp đi sinh mạng của cả hàng triệu người . Beelzebub còn có thể biến thành hình dạng ruồi và tự tạo ra những cơn dịch bệnh .Là 1 con quỉ cực mạnh và là 1 trong những cộng sự đắc lực của Satan .



Beelzebub tượng trưng cho những tên bạo chúa , là người gây nên tập tục thờ phụng các con quỉ , là người đánh thức những dục vọng của các thầy tế , là người mang đến sự ganh tỵ ,sát nhân và chiến tranh . Beelzebub có 1 người bạn thân bị cầm tù ở vùng “Biển đỏ” là con quỉ 1 cánh – Abezethibou . Khi ở tận cùng của địa ngục , giọng của Beelzebub vang lên : “Ta , hoàng tử của địa ngục ,ta sẽ thừa kế sức mạnh đó và phá huỷ tất cả mọi thứ từ thời kỳ của Adam và con cháu của hắn tạo ra , kể cả khi đó là việc duy nhất ta phải làm “ – trong cuốn sách Gospel of Nicodemus được viết vào thế kỷ thứ 5 sau công nguyên.




+ Leviamon là Digimon tượng trưng cho con thủy quái Leviathan

Leviathan là 1 con quái vật biển khổng lồ do Chúa tạo ra và được nhắc đến trong Kinh Thánh . Leviathan là 1 con cá sấu khổng lồ lai hình dạng của 1 con rắn biển .1 tài liệu khác có nói Leviathan là con cá được tạo ra vào ngày thứ 5 của buổi sơ khai .Cùng với Leviathan là Behemoth mang hình dạng của 1 con bò khổng lồ . Leviathan còn được biết với hình dạng con người ,là vị thiên sứ thuộc vào bậc cao nhất bên cạnh chúa và cũng là người đã phản bội lại chúa , tham gia cuộc chiến Hell vs Heaven.



Leviathan theo ghi chép của kinh thánh

Trong "cuốn sách của Job"chương 41 , Leaviathan được miêu tả bằng những câu thơ cổ (được dịch từ thơ cổ nên ko chính xác lắm) :

“ Bộ vảy chính là niềm tự hào của nó
Im lặng như 1 con chó biển
Khi lại gần nó
Không khí dường như biến mất
Tiếng hắt hơi loé lên như ánh sáng
Và đôi mắt của nó….
Mí mắt như buổi bình minh
Hàm nó như ngọn đuốc bừng cháy
Trước lỗ mũi , khói luồn ra
Từ sôi cho đến cháy bỏng
Hơi thở (nóng) như than rực lửa
Như có ngọn lửa trong miệng nó
Cổ nó thật dài
Lấy hết can đảm khi đứng trước nó
Những bắp thịt rắn chắc và không cử động
Tim nó cứng như đá
Khi nó tỉnh dậy , nỗi sợ (của người tả) dâng trào
Kiếm không có tác dụng với nó
Kể cả giáo , mác và thương
Với nó , sắt chỉ như rơm , đồng chỉ là gỗ
Mũi tên không thể đuổi nó đi
Máy bắn đá chỉ bắn vào râu của nó
Nó cười trước tiếng rơi của giáo ,mác
Nó như 1 cây búa tạ trước vũng bùn
Với nó ,biển cả chỉ như 1 cái bình
Không có gì trên mặt đất giống nó
Được tạo nên bởi sự sợ hãi.”



+ Belphemon là Digimon tượng trưng cho con quỷ Belphegor



Belphegor cũng là 1 con quỉ phụng sự cho chúa . Belphegor đã thuyết phục con người và giúp họ tạo ra những phát minh và giúp cho họ giàu có .Vào thế kỷ 16 ,1 nhóm nghiên cứu ma quỉ tin rằng năng lực của Belphegor chỉ mạnh vào tháng 4 ,vì thế Belphegor còn được xem là biểu tượng của sự “lười biếng” .Khi được triệu hồi , Belphegor có thể giúp cho con người giàu có nhưng đồng thời gieo rắc sự bất hòa và cám giỗ họ dựa vào sự giàu có . Belphegor có tên gốc là Baal-Peor , là vị thần của tộc người Moabites . Khi người Isarel xâm lược , cưỡng hiếp phụ nữ và giết chết họ để tế thần thì Baal-Peor đã giết hết người Isarel lần đó


+ Barbamon là Digimon tượng trưng cho con Mammon



Mammon là thần của sự giàu có và tiền tài nhưng kèm theo đó là sự ám ảnh của quỉ dữ vì Mammon được xem là vị thần lừa dối trong Kinh Tân Ước .Mammon tượng trưng cho sự quí trọng thái quá đồng tiền ,vật chất và sự giàu sang – “chủ nghĩa duy vật” .Chữ "Mammon" theo tiếng Xy-ry có nghĩa là sự giàu sang và tiền tài. Từ thời trung cổ ,Mammon đã được công nhận là có thật và là con quỉ của sự giàu có , không ít người đã thờ phụng nó .Mammon còn là con quỷ của tính hám lợi và sự tham lam .
Trong cuốn sách “lạc mất thiên đường , Mammon được miêu tả :

“Mammon đã dẫn dắt họ….
Mammon đã cứu vớt linh hồn sa ngã
Từ thiên đàng , kể cả trong cái nhìn và suy nghĩ của hắn
Luôn là hạ cấp , và còn ngưỡng mộ hơn nữa
Vẻ ngoài giàu sang của thiên đàng , những tảng vàng
Còn hơn cả sự tuyệt diệu hay thần thánh
Trong cảnh tượng sung sướng ấy , bởi hắn là người đầu tiên
Kể cả đàn ông ,được sự chỉ dạy của hắn
Bằng việc cướp bóc và đôi tay tội lỗi
Vơ vét tình thương của Đất Mẹ
Cho một kho tàng ẩn dấu , sẽ sớm là của hắn
Mở đường đi tới ngọn đồi đau thương
Và đào sâu vào những đường gân của vàng…..”


Sự thờ cúng , cầu xin đối với Mammon




+ Lilithmon là Digimon tượng trưng cho con quỷ dâm dục Asmodeus




Asmodeus được đề cập tới trong Book of Tobit – cuốn sách cũng khá giống như kinh Cựu Ước . Asmodeus cũng được nhắc đến trong Kinh Thánh của vua Solomon và được miêu tả trên người còn có 2 đầu nữa : 1 đầu dê và 1 đầu ngựa . Asmodeus là vua của tầng địa ngục thứ 9 và là 1 trong 7 vị hoàng tử của địa ngục . Asmodeus là con quỉ của dục vọng ,của những ham muốn tình dục của con người (nhờ đó ta mới có tội phạm Hiếp Dâm) .


Trong Kinh Thánh của vua Solomon , Asmodeus được miêu tả là “ Đàn ông gọi ta là Gấu vĩ đại , 1 vài người khác gọi ta là đứa con của rồng . ta tượng trưng cho cái đẹp của các trinh nữ và là nguyên nhân làm cho trái tim họ lạnh giá” .Điểm yếu của Asmodeus là sợ nước. Mặc dù là hiện thân của dục vọng nhưng Asmodeus lại yêu cô gái tên là Sarah . Sarah có 7 đời chồng và đều giết chết chồng mình ngay trong đên tân hôn và cô vẫn còn là 1 trinh nữ , đó là lý do tại sao Asmodeus lại bị cô gái này quyến rũ.




+ Daemon là Digimon tượng trưng cho chúa quỷ Satan



Trong Thiên chúa giáo, quỷ Satan là một thiên thần do Chúa trời tạo ra, nhưng do nổi loạn chống đối nên đã bị đuổi khỏi thiên đường. Sau đó Satan đã trở thành thủ lĩnh của các thiên thần "hư hỏng". Quỷ Satan có rất nhiều tên giống như tính cách xảo trá và tàn ác của mình: thần tăm tối, cha gian dối, quỷ Luxe. Quỷ Satan chẳng phải nam hay nữ, nhưng trong các truyền thuyết, hoặc hình ảnh minh họa thường là nam giới, có cơ thể cường tráng và khuôn mặt dữ dằn với 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu. Quỷ Satan cũng có nhiều phép biến hóa, bay lượn và có nội lực khá cao, vương quốc của Satan ở dưới địa ngục và Satan có thể trực tiếp hoặc sai khiến các loại quỷ khác đi phá hoại thế giới .Kinh thánh có nhắc mục đích độc ác của Satan là tìm ra tội ác của con người và xuất hiện với tư cách là người buộc tội của họ


Bị đuổi khỏi thiên đàng

Trong cuốn sách “lạc mất thiên đàng” có nhắc đến hình ảnh quỷ Satan xuất hiện dưới dạng con rắn để cám dỗ ông Adam và bà Eva trong vườn địa đàng. Thượng đế tạo nên Adam và Eva nhưng lại không ban cho họ trí tuệ vì thế ông cấm 2 người ăn trái của “cây trí tuệ” .Satan đã biến thành con rắn dụ Eva ăn quả của cây “trí tuệ” , sau khi Eva ăn , Adam phát hiện ra thì đã quá muộn . Nghĩ rằng vì đã vi phạm điều cấm nên Eva sẽ chết , Eva chết đi thì Adam sống còn ý nghĩa gì nên Adam cũng ăn quả “trí tuệ” để mong được chết cùng Eva . Sau khi ăn , cả 2 bắt đầu có những nhận thức , trí tuệ , cảm xúc hỉ nộ ái ố…….và trong trạng thái nửa say nửa tỉnh . Trong trạng thái đó ,họ đã quan hệ với nhau . Điều này làm chúa nổi giận vì cho rằng họ đã làm ô uế thánh thần nên đuổi họ ra khỏi vườn địa đàng.


Trong cuốn kinh khác, Satan lại xuất hiện như con rồng đỏ đi đánh nhau với con người. Trong Kinh thánh cũng mô tả, quỷ Satan luôn tìm cách cám dỗ Chúa Giêsu, các thánh khác và gây rắc rối cho con người. Quỷ Satan được mô tả có tiếng kêu gầm gào như sư tử rống, luôn rình rập, lượn tìm để nuốt sống một ai đó. Satan rất "đa mưu túc kế", thâm độc, vì thế người ta mới có câu cửa miệng là "quỷ kế". Một trong những điểm mạnh nhất của quỷ Satan đó là khả năng thuyết phục, các trò xảo quyệt khéo léo vì thế Satan lôi kéo được rất nhiều "tay chân" để thực hiện các kế hoạch phá hoại của mình.




Nhiều quan niệm trong tôn giáo cho rằng Satan có khả năng nhập vào con người và biến những người đó thành những kẻ độc ác. Thậm chí chính Satan đã gây ra các bệnh tâm thần và là nguyên nhân của những vụ giết người.





+ Lucemon là Digimon tượng trưng cho vị thiên thần sa ngã Lucifer



Lucifer là người đã gây ra cuộc chiến “thiên đàng và địa ngục” ,là khởi nguồn của các loài quỉ dữ vì chúng vốn là những “thiên thần sa ngã” .Sau khi bị đày xuống địa ngục ,Lucifer đã trở thành Quỉ Vương Satan

The First Sphere – Những thiên thần cố vấn cho chúa

1 - SERAPHIM

2 - CHERUBIM

3 - THRONES

The Second Sphere – Những thiên thần bảo vệ chúa

4 - DOMINIONS

5 - VIRTUES

6 - POWERS

The Third Sphere – Những thiên thần truyền tin

7 - PRINCIPALITIES

8 - ARCHANGELS

9 - ANGELS



Trận giao chiến trên thiên đàng.

Cuộc chiến Hell vs Heaven được kể lại bởi thánh Gioan , trong sách Khải Huyền
Cuộc chiến này diễn ra trên Thiên Đàng , một bên là Lucifer và các thiên thần nổi loạn của mình giao chiến với một bên là Thiên Thần Michael và các thiên thần trung thành với Chúa.


Lucifer là một thiên thần "ngang tàng", Ngài ko làm theo chúa một cách máy móc và mù quáng.Lucifer là thiên thần có chức vụ cao nhất , đẹp đẽ nhất và hùng mạnh nhất trên Thiên đàng. Lucifer được chính Thiên Chúa yêu mến và giao cho nhiều trọng trách.

+ Ông nắm giữ chức danh Seraph : nhiệm vụ là cố vấn cho Chúa. , Lucifer quan sát , nghiền ngẫm và Ngài đã có những bất đồng với Chúa

+ Chức vụ Cherub : nhiệm vụ bảo vệ Thiên Chúa và các trưởng lão cũng như canh giữ “Đền thờ Chúa ở Zeruzalem” ( ngôi đền này do vua Solomon xây )

+ Chức vụ ArchAngle : thiên thần truyền tin và là tổng lãnh thiên thần , lãnh đạo của Tứ đại Thiên thần bao gồm Lucifer , Micheal , Gabriel và Raphael.



Ngày thứ 6 của tuần đầu tiên trên thế giới, một thiên thần tên là lucifer đã nổi dậy cùng 1/3 thiên thần khác để giành quyền thống trị với thượng đế.Theo Đức giáo hoàng John XXL và Giám mục Tusculum , có đến 133,306,368 thiên thần tham gia vào lực lượng nổi loạn của Lucifer. Và lược lượng này chiến đấu với đạo quân Thiên quốc của Tổng Thiên thần Micheal bao gồm 266,613,336 thiên thần trung thành với Chúa

Trước khi vào trận , Lucifer tuyên bố : “ Ta sẽ thâm nhập thiên đàng , ta sẽ dựng ngai vàng trên cả các vì sao của Chúa. Ta sẽ ngồi trên ngai vàng , ở vị trí cao nhất, trên đỉnh cao nhất của núi thánh. Ta sẽ vươn lên trên mọi vì sao, ta sẽ làm mình trở nên vĩ đại nhất.”

Với lực lượng động hơn gấp 2 lần và có sự hậu thuẫn của Đấng Tối Cao. Tổng thiên thần Micheal , với thanh gươm Longinus do Chúa ban cho , đã đánh bại cuộc nổi dậy của các “Thiên thần sa ngã”.



Cuộc chiến Thiên đàng và địa ngục

Lucifer cùng các thiên thần sa ngã bị tống ra khỏi thiên đàng và bị chuyển thành Ác quỉ ( chuyển từ Chúa trời => Thiên thần sa ngã => Quỉ dữ ).


Lucifer sau khi bị đày xuống địa ngục đã trở thành Satan – chúa quỉ của 18 tầng địa ngục



Thông tin ngoài lề:



Tên của các Thiên thần nổi tiếng của “The First Sphere” :


Seraphim:
* Seraphiel
* Metatron
* Uriel
* Nathanael
* Jehoel
* Chamuel
* Abaddon
* Asmodeus
* Astaroth
* Lucifer
* Leviathan
* Samael
* Semyazza

Cherubim:
* Cherubiel
* Ophaniel
* Raphael
* Uriel
* Zophiel
* Azazel
* Beelzebub
* Berith
* Lauviah
* Marou
* Salikotal
* Shamsiel

Throne:
* Bodiel
* Jophiel
* Zaphkiel
* Oriphiel
* Raziel
* Astaroth
* Gressil
* Focalor
* Forneus
* Murmur
* Nelchael
* Phenex
* Purson
* Raum
* Samael
* Sonneillon
* Verrine




Danh sách các thiên thần phản bội chúa :


FIRST SPHERE


*Seraphim

Abaddon
Asmodeus
Astaroth
Leviathan
Lucifer 

Samael
Semyazza



*Cherubim

Azazel
Beelzebub
Balberith
Lauviah
Marou


*Thrones

Gressil
Focalor
Forneus
Murmur
Nelchael
Pruflas
Raum
Sonneillon
Verrine



SECOND SPHERE

*Dominions

Balam
Marchosias
Nilaihah
Oeillet
Paimon
Rosier

*Virtues

Agares
Ariel
Barbiel
Barbatos
Belial
Purson
Sealiah
Senciner
Uzziel

*Powers

Amy
Beleth
Carnivean
Carreau
Procell
Goap
Wall
Vual



THIRD SPHERE

*Principalities

Belphegor
Imamiah
Nisroch
Nithael
Verrier

*Archangels

Ananael
Basasael
Mephistopheles
Rimmon
Rumjal
Sarfael
Zagiel

*Angels

Arakiba
Araqiel
Araxiel
Arioch
Armans
Asael
Anane
Antares
Armaros
Kasbeel
Atarculph
Azaradel
Azibeel
Azkeel
Azza
Badariel
Gadreel
Gurson
Hakael
Hosampsich
Iomuel
Jeqon
Jetrel
Omiel
Orus
Penemue
Rugziel
Sameveel
Samsapeel
Saraknyal
Shamsiel
Sariel
Seriel
Shaftiel
Simapesiel
Tabaet
Tamiel
Thammuz
Thausael
Tiril
Tumael
Turael
Urakabarameel
Xaphon
Yomyael
Zavebe 

_________________
:_-_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét